UA-108366846-1
banner image

Uống nước rau ngót có bị sảy thai không?

Cách phá thai bằng rau ngót là một trong những biện pháp phá thai dân gian được khá nhiều chị em truyền miệng nhau. Tuy nhiên, hiệu quả khi phá thai bằng rau ngót như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy uống nước rau ngót có bị sảy thai không?

Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo tìm hiểu về sự thật cách phá thai bằng rau ngót ngay sau đây nhé!


Cách phá thai bằng rau ngót như thế nào?

Mặc dù chưa có một công trình khoa học nào kiểm chứng, nhưng khá nhiều chị em đã mạo hiểm, thử áp dụng cách phá thai dân gian như rau sam, rau răm, rau má... Trong đó, phá thai bằng rau ngót cũng là một trong những cách phá thai được nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Theo bác sĩ chuyên khoa, thành phần chất papaverin trong rau ngót có thể gây co bóp tử cung mạnh, dẫn đến sảy thai. Do đó, thai phụ được khuyến cáo không nên ăn nhiều rau ngót, nhất là trong ba tháng đầu.

Tuy nhiên, nhiều chị em lại cố tình dùng rau ngót để phá thai. Cách phá thai bằng rau ngót thường được nữ giới sống ở vùng quê áp dụng. Chị em không được trang bị đầy đủ kiến thức sinh sản, cũng như không có đủ điều kiện vật chất kinh tế để tiến hành phá thai, hoặc quá lo sợ áp lực từ phía gia đình … mà cố tình ăn càng nhiều rau ngót càng tốt hoặc xay nhuyễn và uống nước rau ngót hàng ngày.

Mặc dù rau ngót có thể gây sảy thai cho chị em mang thai ba tháng đầu, nhưng hiệu quả của cách phá thai bằng rau ngót không bảo đảm.

Tùy thuộc vào cơ địa của thai phụ, tình trạng mang thai và sự phát triển của thai nhi trong bụng mà phá thai bằng rau ngót có thể thành công hoặc không.

Tuy nhiên, các trường hợp phá thai bằng rau ngót thành công vẫn chưa được ghi nhận. Đã có những trường hợp thai phụ mang thai sớm, vô tình ăn quá nhiều rau ngót mà phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, thai dọa sảy.

Có nên phá thai bằng rau ngót hay không?

Chuyên gia phòng khám đa khoa Mayo cho biết, chị em không nên tùy tiện phá thai tại nhà bằng các kinh nghiệm “truyền miệng”, các biện pháp phá thai dân gian trên mạng không được kiểm chứng, trong đó bao gồm phá thai bằng rau ngót.

Việc cố tình ăn nhiều rau ngót để phá thai có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho thai phụ như:

Sót thai, sót nhau thai, do chất papaverin không đủ mạnh để đẩy hết thai ra ngoài.

Thai không bị sảy mà vẫn tiếp tục phát triển trong bụng mẹ, có nguy cơ bị dị tật, chậm phát triển, sinh non hoặc chết lưu sau này.

Viêm nhiễm phụ khoa do thai chết lưu trong bụng không được tống hết ra ngoài, gây viêm nhiễm tử cung mà không được xử lý.

Các trường hợp phá thai bằng rau ngót không thành công, đến gặp bác sĩ trong tình trạng muộn có thể bị viêm tắc ống dẫn trứng, làm giảm khả năng sinh sản. Nguy hiểm hơn, trường hợp băng kinh, băng huyết, phải cắt bỏ tử cung và mất khả năng làm mẹ.

Lời khuyên: Chị em mang thai ngoài ý muốn không nên tùy tiện phá thai bằng rau ngót mà cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cách phá thai an toàn.

Cách phá thai an toàn chất lượng ở đâu?

Hiện nay, tại TP.HCM có rất nhiều phòng khám phụ khoa để đáp ứng nhu cầu thăm khám của chị em. Tuy nhiên địa chỉ nạo phá thai an toàn cần phải dựa trên các tiêu chí cụ thể về chất lượng chứ không thể tùy tiện lựa chọn.

Chị em muốn phá thai an toàn, hiệu quả có thể đến phòng khám Mayo tại địa chỉ 35B đường 3/2 phường 11 quận 10. Đây được coi là phòng khám phá thai an toàn, được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua.

Phòng khám được Sở y tế thành phố cấp phép hoạt động, chị em hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và phá thai tại đây.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và tiến hành nạo phá thai, tư vấn phương pháp phá thai một cách hiệu quả.

Đảm bảo cơ sở hạ tầng khang trang, phòng thực hiện tiểu phẫu vô trùng, trang thiết bị y tế được tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Chi phí nạo phá thai công khai, minh bạch, quy trình nạo phá thai an toàn, nhanh chóng, được kiểm soát chặt chẽ; thông tin cá nhân được bảo đảm.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể “cảnh tỉnh” cho những chị em đang có ý định phá thai bằng rau ngót, từ đó, chị em có ý thức chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản được tốt hơn. Nếu còn có thắc mắc cần được giải đáp thêm, vui lòng liên hệ với đội ngũ bác sĩ tư vấn online qua khung chat bên dưới hoặc qua khung chat phía dưới.

Uống nước rau ngót có bị sảy thai không? Uống nước rau ngót có bị sảy thai không? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 4 05, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.