UA-108366846-1
banner image

Sau quan hệ trễ kinh 3 ngày đã có thai chưa?

Hỏi: Em có quan hệ với bạn trai vào tháng trước khi em vừa sạch kinh 2 ngày. Tháng này em bị chậm kinh 3 ngày. Sau khi sạch kinh 2 ngày quan hệ thì không thể có thai được phải không bác sĩ? Trễ kinh 3 ngày thử que có chính xác không? Em mong được bác sĩ tư vấn giúp! Em xin cảm ơn!

(Thu Ánh – Bình Dương)

Sau quan hệ trễ kinh 3 ngày đã có thai chưa?

Bạn Thu Ánh thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của phòng khám phụ khoa Mayo. Vấn đề bạn thắc mắc về quan hệ sau khi sạch kinh 2 ngày có thai không, trễ kinh 3 ngày thử que có chính xác không, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Quan hệ sau khi sạch kinh 2 ngày không phải là thật sự an toàn. Dù rằng ngày rụng trứng thường là giữa chu kỳ kinh, điều kiện là chu kỳ kinh phải đều đặn. Tuy nhiên, dù chu kỳ kinh có đều, thì ngày rụng trứng hoàn toàn có thể thay đổi, do dinh dưỡng, vận động, môi trường, tâm lý, căng thẳng, thay đổi sinh hoạt. do thuốc… đây không phải là cách tránh thai hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:



Trễ kinh 3 ngày thử que có chính xác không? Khi quan hệ tinh trùng gặp trứng (nếu đúng vào ngày rụng trứng) sẽ xảy ra hiện tượng thụ tinh. Nếu trứng chưa rụng, tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể bạn nữ 3 – 5 ngày, chờ đến khi trứng rụng. Nếu trứng được thụ tinh thành công, trong 6 – 12 ngày, trứng thụ tinh sẽ di chuyển từ ống dẫn trứng để tử cung, tiến hành làm tổ, phát triển thành phôi thai.

Vì thế, thử thai sau khi quan hệ khoảng 7 – 12 ngày hoặc sau khi trễ kinh nguyệt 3 – 5 ngày là đã có thể có kết quả. Để chắc chắn hơn nên chờ thêm một thời gian, có thể sau khi chậm kinh 7-10 ngày. Nên thử thai vào buổi sáng, lấy nước tiểu đầu tiên trong ngày, lúc này nước tiểu đậm đặc có nồng độ hCG cao nhất. Hoặc để chắc chắn hơn nên đến cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm Beta hCG để có được kết quả chính xác và nhanh chóng hơn.

Hãy theo dõi cơ thể xem có sự thay đổi nào ngoài chậm kinh không. Một số dấu hiệu mang thai sớm có thể là đau đầu mệt mỏi, ngực căng tức, đầy hơi, tăng thân nhiệt, nhạy cảm với mùi, thường bị buồn nôn và nôn…

Trễ kinh 3 ngày thử que có chính xác không? Hi vọng rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đọc đã có được những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan, vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa Mayo qua hotline 028.3832.9333 để được giải đáp miễn phí.


Sau quan hệ trễ kinh 3 ngày đã có thai chưa? Sau quan hệ trễ kinh 3 ngày đã có thai chưa? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 4 02, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.