UA-108366846-1
banner image

Khám phụ khoa có ăn sáng được không?

Vẫn còn rất nhiều chị em có tâm lý e ngại khi đi khám phụ khoa. Cho nên thường dẫn đến nhiều lo lắng, boăn khoăn, không nên làm gì và cần làm gì trước khi đi khám. Ví dụ như có cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi đi khám không, nên mặc gì để thuận tiện cho việc thăm khám và còn thắc mắc khám phụ khoa có được ăn sáng không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin cho chị em phụ nữ về những vấn đề liên quan đến khám phụ khoa.


Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Thực ra, khám phụ khoa là những thủ tục đơn giản nên chị em phụ nữ không cần quá lo lắng. Việc ăn uống cũng không chi phối nhiều đến quá trình thăm khám cũng như kết quả sau khi khám. Cho nên, trước khi khám phụ khoa vẫn được ăn sáng bình thường.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào mục đích khám phụ khoa mà chị em phụ nữ cũng cần lưu ý lựa chọn những thức ăn đồ uống phù hợp. Với trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường của bệnh viêm nhiễm vùng kín thì bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành làm một số xét nghiệm. Để có được kết quả chính xác thì cũng cần kiêng ăn những thực phẩm sau trước khi đi khám:

  • Những thực phẩm lạnh, đồ ăn cay nóng, chiên rán và có nhiều dầu mỡ,…
  • Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê,..
  • Những thực phẩm nhiều đường như kem, bơ, chocolate,…


Để đảm bảo sức khỏe và có được hiệu quả khám phụ khoa tốt thì chị em có thể ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều protein như sữa, thịt.

Ngoài việc vẫn đảm bảo ăn sáng trước khi đi khám phụ khoa, thì chị em phụ nữ cũng cần biết thêm một số thông tin sau:

Đầu tiên, cần giải tỏa tâm lý lo lắng, e ngại trước khi quyết định đi khám phụ khoa để thoải mái và dễ dàng trong quá trình kiểm tra, thăm khám.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh để vùng kín ẩm ướt sẽ thuận tiện cho việc thăm khám. Nhưng không nên thụt rửa quá mạnh, sử dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH không phù hợp. Tốt nhất chỉ nên dùng nước ấm để vệ sinh vùng kín.

Không đi khám phụ khoa vào những ngày chu kỳ kinh nguyệt, trừ trường hợp có dấu hiệu khẩn cấp cần đi khám ngay. Vì trong những ngày hành kinh kết quả thăm khám, kiểm tra sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, việc thực hiện thăm khám cũng có thể gây viêm nhiễm, tổn thương các cơ quan sinh dục.

Trong quá trình khám tại các bệnh viện hay phòng khám, các bác sĩ đều có thể tiến hành kiểm tra các bộ phận sinh dục của phụ nữ, vùng bụng, vùng ngực, vùng xương chậu và bên trong khung chậu. Đây đều là những việc làm cần thiết để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn. Cho nên, để tránh ảnh hưởng đến việc thăm khám chị em cũng cần biết rõ và tránh bất ngờ phản đối khi bác sĩ thực hiện nhất là đối với bác sĩ nam.

<<Tư vấn phụ khoa online với bác sĩ Mayo qua khung chat bên dưới:>>


Khi khám phụ khoa cũng có thể tiến hành các xét nghiệm cần thiết

Bên cạnh việc khám lâm sàng thì khi đi khám phụ khoa các bác sĩ có thể chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh như:

✜ Xét nghiệm Map Smear: Là xét nghiệm kiểm tra mẫu tế bào ở cổ tử cung để phát hiện những bệnh liên quan đến tử cung như ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung,...

✜ Xét nghiệm nồng độ CA-125 trong máu: Giúp phát hiện tế bào ung thư tại buồng trứng vì Protien CA- 125 có vai trò như một kháng viêm ung thư.

✜ Xét nghiệm nội tiết tố: Có 5 chỉ số nội tiết tố cần được xét nghiệm, đó là: Estradiol, prolactin, FSH, progesterol và LH. Đây đều là những nội tiết tố có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

✜ Soi cổ tử cung: Với kỹ thuật này giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác những tổn thương bên trong tử cung cũng như đảm bảo các chức năng sinh sản của cơ quan này.

✜ Siêu âm đầu dò âm đạo: Giúp kiểm tra những dấu hiệu bất thường của tử cung, buồng trứng, tiểu khung và phần phụ ở phụ nữ. Kỹ thuật này chỉ áp dụng cho những chị em đã quan hệ tình dục trước đó hoặc không còn màng trinh.

✜ Siêu âm tuyến vú: Cũng là siêu âm cần thiết để kiểm tra những bệnh bất thường ở ngực, đặc biệt là nguy cơ ung thư vú.

Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất?

Khám phụ khoa ít nhất 2 lần/ năm để đảm bảo các chức năng sinh sản vẫn hoạt động tốt. Việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh sớm nhất có thể tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc chữa trị.

Nhưng nên đi khám phụ khoa ở đâu cũng là boăn khoăn của không ít chị em. Vì thực trạng phòng khám chui hoạt động không có giấy phép, phòng khám kém chất lượng, phòng khám có trang thiết bị máy móc tồi tàn,… cũng còn tồn tại, khiến nhiều chị em lo lắng.

Trên địa bàn TPHCM cũng có rất nhiều phòng khám uy tín, chất lượng như Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe. Không khẳng định đây là phòng khám phụ khoa tốt nhất nhưng chắc chắn rằng chị em phụ nữ sẽ được khám và điều trị trong môi trường tốt nhất với những dịch vụ y tế hàng đầu.


Trung Tâm Tư Vấn Sức Khỏe hội tụ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trong và ngoài nước, có kinh nghiệm làm việc tại nhiều bệnh viện lớn. Các bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn tận tình những thắc mắc cũng như cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả.

✤ Phòng khám áp dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật y khoa tiên tiến trong việc điều trị những bệnh liên quan đến phụ khoa như công nghệ O3 OXYGEN điều trị viêm nhiễm phụ khoa, công nghệ Dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để vá màng trinh, thu hẹp âm đạo, phương pháp thụ tinh nhân tạo thụ tinh trong ống nghiệm tiên tiến,…

✤ Không gian khám chữa bệnh rộng rãi, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại, phòng khám và phòng bệnh đều được vô trùng sạch sẽ,… đều là những ưu điểm mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại đây.

✤ Các chị em phụ nữ không cần lo lắng về chi phí khám phụ khoa vì tất cả đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế. Hơn nữa, phòng khám còn có đặt lịch hẹn trước nên không mất thời gian khi đi khám cũng như không phải chờ đợi lâu.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì cần tư vấn thêm về vấn đề khám phụ khoa có ăn sáng được không, bạn có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để được các bác sĩ của phòng khám giải đáp!

Nguồn: internet
Khám phụ khoa có ăn sáng được không? Khám phụ khoa có ăn sáng được không? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 4 01, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.