UA-108366846-1
banner image

Trễ kinh 3 ngày và đau bụng dưới là bị gì?

Bị trễ kinh 3 ngày và đau bụng dưới có bị sao không? Chữa như thế nào hướng dẫn các chị em cách khắc phục các bệnh phụ khoa, giải đáp những băn khoăn xoay quanh tình trạng chậm kinh ở nữ giới.

Chậm kinh đau bụng lâm râm có bị sao không?

Chậm kinh đau bụng lâm râm làm cho các chị em phụ nữ không khỏi lo lắng, bởi kinh nguyệt luôn được xem là thước đo sức khỏe của phái đẹp, do đó đây chính là một dấu hiệu bất thường cần phải chú ý.



Kinh nguyệt ở nữ giới lặp lại theo chu kì trong vòng 28 – 35 ngày, khi vượt qua khoảng thời gian này mà vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt tức là đã bị chậm kinh, có nhiều trường hợp việc chậm kinh chỉ gặp phải 1 vài lần xen kẽ nhau do chịu sự tác động từ các yếu tố bên ngoài, và sẽ tự hết.

Nhưng cũng có không ít trường hợp chậm kinh cứ lặp đi lặp lại, còn kèm theo hiện tượng đau lâm râm ở bụng dưới, được biết đến là do bị:

➢ Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt xảy ra khá phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi dậy thì, khi các cơ quan sinh sản chỉ
vừa mới được vận hành không lâu, nên còn nhiều bất cập.

Tình trạng này khiến cho nữ giới bị chậm kinh, còn việc đau lâm râm ở bụng là do quá trình rụng trứng vẫn xảy ra.

Bệnh có thể tự khỏi khi nữ giới xây dựng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, tuy nhiên nếu như tình trạng này vẫn kéo dài thì nên đến khám chữa tại các phòng khám chuyên môn.

➢ Tâm trạng căng thẳng

Tâm lý có tác động rất lớn tới chu kì kinh nguyệt, khi căng thẳng, cơ thể sẽ tăng cường tiết ra nhiều adrenalin, điều này khiến cho hệ nội tiết tố nữ bị ức chế, sự tiết estrogen cũng bị cản trở khiến cho tử cung không nhận được tín hiệu đào thải các lớp niêm mạc, hình thành máu kinh theo chu kì.

Khi sắp tới những ngày “đèn đỏ”, nữ giới cần phải giữ tâm trạng thoải mái và cảm xúc ổn định, để không bị hiện tượng chậm kinh.

➢ Tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tại nhà như thuốc tránh thai, phá thai, thuốc an thầm, chống trầm cảm, v.v…, đều mang đến những tác dụng phụ không mong muốn, trong đó có tình trạng chậm kinh và đau lâm râm vùng bụng dưới.

Lạm dụng các loại thuốc nói trên không chỉ gây rối loạn kinh nguyệt, mà còn là nguyên nhân tiềm tàng của bệnh vô sinh ở nữ giới hiện nay.


➢ Mất cân bằng hormon

Kinh nguyệt được hình thành dưới sự điều chỉnh của các hormon sinh dục nữ, mà chủ yếu là estrogen. Cho nên việc mất cân bằng hormon gây ra tình trạng chậm kinh là do lượng estrogen bị hạ thấp.

Đây có thể là một loại bệnh xuất phát từ tuyến giáp và tuyến yên, nhưng cũng có thể là do chế độ ăn uống không tốt kéo dài.

➢ Mang thai

Khi bào thai hình thành và làm tổ ở buồng tử cung thì cũng là lúc cơ thể tiết ra các hormon an thai, “ra lệnh” cho tử cung ngừng co bóp theo chu kì. Do đó mà kinh nguyệt cũng không thể xuất hiện, gây ra tình trạng chậm kinh.

Sự làm tổ ở thành tử cung sẽ khiến cho nữ giới cảm thấy đau lâm râm dưới bụng. Tuy nhiên, kèm theo các dấu hiệu này, nữ giới sẽ thấy xuất huyết màu hồng tươi, đó là máu báo thai.

Các chị em có thể dùng que thử thai hoặc đến phòng khám đa khoa Mayo làm các xét nghiệm, hoặc siêu âm để kiểm tra chính xác khả năng này.

➢ Mắc các bệnh phụ khoa

Nếu đã loại trừ nguyên nhân có thai, thì chậm kinh và đau bụng dưới lâm râm rất có thể là do mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm cổ tử cung, viêm buồng trứng, u nang hoặc đa nang buồng trứng, v.v….

Nữ giới có thể căn cứ vào đặc điểm của khí hư để xác định thêm về các bệnh này, tuy nhiên để biết được chính xác, các chị em phải đến phòng khám để khám và chữa trị đúng cách.

Khi có dấu hiệu chậm kinh, kèm theo đau bụng lâm râm kéo dài, các chị em nên đến ngay phòng khám đa khoa Mayo làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

Từ việc xác định được nguyên gây ra tình trạng chậm kinh, các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị phù hợp, bởi vì còn phải tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của mỗi người và mức độ diễn biến của bệnh.

Những bệnh nhân được phát hiện sớm bệnh thì việc chữa bệnh sẽ đơn giản được hỗ trợ bằng thuốc. Nhưng khi bệnh đã diễn biến phức tạp thì công tác điều trị cũng phức tạp không kém, cần dùng đến những kỹ thuật chuyên sâu hơn.

Do đó mà các y bác sĩ luôn khuyên mỗi người nên chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.


Phòng khám đa khoa Mayo là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín nhất hiện nay trên địa bàn TPHCM.

➥ Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, tốt y đức, lành nghề và có bề dày kinh nghiệm.
➥ Với các thiết bị y tế đảm bảo tiêu chuẩn, áp dụng công nghệ chữa trị bệnh tiên tiến trên thế giới.
➥ Với một không gian khám chữa bệnh thông thoáng, sạch sẽ và tiện nghi.
➥ Các giấy tờ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng, bảo mật về thông tin cá nhân.
➥ Các khoản phí khám chữa được công khai minh bạch, tính toán theo qui định đã đề ra của Sở.

Các bạn còn băn khoăn về việc trễ kinh 3 ngày và đau bụng dưới thì hãy cùng trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia của phòng khám tại bảng chat bên dưới. Ngoài ra, các bạn cũng được hỗ trợ đặt lịch khám trực tuyến tại đây nếu như có yêu cầu.
Trễ kinh 3 ngày và đau bụng dưới là bị gì? Trễ kinh 3 ngày và đau bụng dưới là bị gì? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 4 10, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.