UA-108366846-1
banner image

Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, một trong những câu hỏi thường gặp khi bị sùi mào gà là bệnh có phát triển nhanh không? Dưới đây là giải đáp của chuyên gia về vấn đề này.

Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không?

Một trong những câu hỏi thường gặp khi bị sùi mào gà, theo các bác sĩ nam khoa giỏi tại Phòng khám Mayo cho biết, thời gian bệnh sùi mào gà phát triển là từ lúc xâm nhập đến khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên là từ 2- 9 tháng, nhanh nhất từ 3 tuần là có thể phát hiện được triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, nhiều người bệnh thường lầm tưởng bệnh tự khỏi nên không thăm khám điều trị sau khi xuất hiện các nốt sùi mọc lẻ tẻ, thưa thớt và lặn đi.


Bạn cần biết, sùi mào gà có thể phát triển âm thầm, không lộ ra ngoài nên nhiều bệnh nhân mang tâm lý chủ quan. Đến khi bệnh phát triển nặng thì khó điều trị và biến chứng của bệnh cũng nặng hơn. Vì vậy, việc thăm khám định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm bệnh và áp dụng các biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh.

Cụ thể, bệnh sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn và thời gian như sau:
  • Giai đoạn ủ bệnh: thời gian này kéo dài 3-8 tháng, trung bình là 3 tháng sau khi virus xâm nhập vào cơ thể. Lúc này không thể nhận biết bệnh bằng mắt thường vì bệnh không có triệu chứng cụ thể nên cần thực hiện xét nghiệm y tế để chẩn đoán.
  • Giai đoạn đầu: các biểu hiện đầu tiên của bệnh sẽ xuất hiện như: người bệnh cảm thẩm ngứa ngáy vùng kín, các nốt sùi mọc lên và có mùi hồi khó chịu.
  • Giai đoạn sau: các nốt sùi phát triển mạnh mẽ và rất dễ chảy mủ và gây tổn thương cho cơ quan sinh dục.
Tuy nhiên, thời giản ủ bệnh đối với mỗi người sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sức đề kháng người bệnh, môi trường sống, thể trạng, mức độ phát triển của virus…

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Mayo để được giải đáp trực tuyến.
Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không? Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 11 25, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.