UA-108366846-1
banner image

KHÍ HƯ CÓ MÀU NÂU DO ĐÂU ?

Hỏi: Chào bác sĩ! Thời gian gần đây vùng kín của cháu xuất hiện khí hư có màu nâu, có lúc sền sệt, nhưng có lúc lại loãng như nước. bây giờ cháu đang rất lo sợ cho sức khỏe của mình, không biết tại sao lại có khí hư màu nâu ?, đó có phải là biểu hiện của các bệnh về kinh nguyệt không bác sĩ ? Mong bác sĩ hãy tư vấn giúp cháu, cảm ơn bác sĩ. (Vân – Quận 8)

- Trả lời: Chào bạn Vân! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho phòng khám mayo và đây cũng là vấn đề được rất nhiều bạn nữ gửi đến cho chúng tôi.

KHÍ HƯ CÓ MÀU NÂU DO ĐÂU ?



Thông thường, sau kỳ kinh 1 – 2 ngày âm hộ sẽ tiết ra khí hư màu nâu, đây là cách làm sạch âm đạo sau kỳ kinh, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì chắc rằng bạn đang bị nhiễm một căn bệnh phụ khoa nào đó như viêm vùng chậu, nhiễm trùng nấm, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung…

Khí hư màu nâu cũng có thể là dấu hiệu của việc mang thai, nếu bạn có quan hệ tình dục thì bạn nên đi khám vì có khi bạn đã mang thai. Bạn cũng cần phải đề phòng vì ung thư cổ tử cung cũng có dấu hiệu ra khí hư màu nâu lẫn máu, nặng mùi, và kèm theo đau bụng.

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC BẠN NỮ

Vì bộ phận sinh dục rất quan trọng đối với phụ nữ, nên khi có dấu hiệu nào bất thường về vùng kín tốt nhất bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân để kịp thời chữa trị.

Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau quan hệ tình dục, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có độ PH trung tính, để không làm thay đổi môi trường tự nhiên của âm đạo.

Quan hệ tình dục an toàn kết hợp chế độ ăn, uống, ngủ, nghỉ hợp lý để tăng cường sức đề kháng tránh các bệnh viêm nhiễm.

 Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần, để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.

Nếu tình trạng khí hư có màu nâu kéo dài thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám và tìm ra lý do vì sao khí hư có màu nâu để có hướng điều trị kịp thời

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về biểu hiện khác lạ của khí hư, bạn có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới, các bác sĩ phòng khám phụ khoa tphcm của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn. 
KHÍ HƯ CÓ MÀU NÂU DO ĐÂU ? KHÍ HƯ CÓ MÀU NÂU DO ĐÂU ? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 5 02, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.