UA-108366846-1
banner image

Có nên quan hệ sau khi phá thai 2 tuần tuổi không?

PHÁ THAI 2 TUẦN QUAN HỆ CÓ SAO KHÔNG?

Để nữ giới ngoài việc giải đáp thắc mắc phá thai 2 tuần quan hệ có sao không? còn bổ sung kiến thức hữu ích, các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Mayo chia sẻ thông tin dưới đây.



Bác sĩ cho biết, khi phá thai, dù muốn hay không thì các cơ quan sinh dục của bạn (đặc biệt là tử cung và thành tử cung) sẽ bị sự tác động gây tổn thương không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh sản về sau. Do đó, thời gian nghỉ ngơi và bồi bổ các chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ là bước rất quan trọng, giúp bạn hồi phục tốt.

Tuy nhiên, nếu muốn quan hệ trở lại sau khi phá thai thì bạn phải chờ ít nhất 1 tháng. Bởi thời gian này nội tiết tố cơ thể hoạt động ổn định, niêm mạc tử cung cũng được tái tạo lại và những tổn thương trong tử cung cũng được cải thiện.

Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ đã gặp phải những biến chứng đáng tiếc xảy ra khi không biết phá thai được 2 tuần quan hệ có sao không.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc có được không? HỎI BÁC SĨ NGAY:


Tác hại của việc phá thai 2 tuần có quan hệ tình dục

Có thể gây nhiễm trùng, nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản.

Gây viêm nhiễm phụ khoa do quan hệ tình dục không an toàn.

Tạo sự tổn thương vùng kín cũng như các cơ quan sinh dục, khiến “cô bé” chịu đau đớn.

Ảnh hưởng đến khoái cảm có thể dẫn đến lãnh cảm ở phụ nữ.

 Vì vậy, bạn quan hệ khi vừa phá thai được 2 tuần là rất nguy hiểm. Bạn nên đến cơ sở y tế để khám xem mình đã phục hồi hay chưa, có nguy cơ mắc những bệnh lý không.

Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe sau phá thai an toàn

Sau phá thai, nếu không cẩn trọng trong giai đầu mới phá thai, bạn có thể gặp phải các vấn đề như dính buồng tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Vì thế chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe sau phá thai, cụ thể:

Vệ sinh vùng kín đúng bằng cách dùng nước ấm để vệ sinh “cô bé”, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, không thụt rửa âm đạo.

Sau phá thai, bạn có thể bị xuất huyết trong vài ngày như bị hành kinh cho nên chị em nên dùng băng vệ sinh và thay thế chúng thường để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi và phát triển.

Ít nhất 1 tháng, sau khi cơ thể ổn định trở lại bạn mới có thể quan hệ tình dục trở lại để đảm bảo rằng sức khỏe bạn đang tốt. Và để không phải mang thai ngoài ý muốn bạn cần sử dụng biện pháp tránh thai.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ tâm lý thoải mái cũng là biện pháp chăm sóc sức khỏe sau phá thai mà chị em cần lưu ý.


Trong trường hợp thấy có các triệu chứng bất thường sau khi phá thai chẳng hạn như đau bụng, ớn lạnh, bị sốt, âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, ra máu kéo dài trên 10 ngày… thì cần nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời bởi chị em đang có dấu hiệu sót nhau, sót thai.

Hiện tại, ở TPHCM, Phòng khám đa khoa Mayo là cơ sở y tế đang được nhiều chị em phụ nữ yên tâm lựa chọn nhờ sự uy tín. Mayo hội tụ các bác sĩ giỏi chuyên khoa, tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm công tác tại các bệnh viện lớn; cùng với đó là sự hỗ trợ từ công nghệ – kỹ thuật tân tiến giúp việc chuẩn đoán bệnh chính xác và mang lại hiệu quả cao; môi trường y tế khang trang, vô trùng nhằm đảm bảo mọi ca phá thai đều diễn ra an toàn, hiệu quả.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em biết rõ phá thai được 2 tuần quan hệ có sao không, từ đó có thể tự mình bảo vệ được sức khỏe sinh sản của mình.

Mọi thắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số 028 3832 9333 để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mayo.

Có nên quan hệ sau khi phá thai 2 tuần tuổi không? Có nên quan hệ sau khi phá thai 2 tuần tuổi không? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 3 12, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.