UA-108366846-1
banner image

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối có sao không?

Ngứa vùng kín là tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín mà hầu hết chị em nữ giới nào cũng từng gặp phải ít nhất 1 lần trong đời.

Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách, bị dị ứng với xà phòng, hóa chất, dung dịch vệ sinh, môi trường, nguồn nước, thời tiết, thành phần có trong bao cao su,…cũng là nguyên nhân dẫn đến ngứa vùng kín.



Thông thường nhiều chị em sẽ trị ngứa vùng kín bằng nước muối tuy nhiên, chị em có thể đang mắc một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,… hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia, mụn rộp sinh dục,…nếu ngứa vùng kín kéo dài nhiều ngày và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như: sưng đau, tấy đỏ và ra khí hư bất thường có mùi hôi, nổi mụn ở vùng kín; tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ…

Không chỉ khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, phiền toái trong cuộc sống mà nó còn là để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn nếu đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục và không được chữa trị hiệu quả, đúng phương pháp.

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối có sao không?

Nhiều chị em nữ giới vẫn trị ngứa vùng kín bằng nước muối pha loãng, nước muối sinh lý khi bị ngứa vùng kín và đây là một phương pháp được rất nhiều phụ nữ áp dụng từ xưa đến nay. Tuy nhiên, việc sử dụng phải có sự tham khảo của bác sĩ và không nên dùng nước muối tự pha sẽ không đảm bảo về nồng độ sẽ khiến cho vùng kín thêm ngứa rát hơn,…

Bên cạnh đó, nước muối chỉ có tác dụng vệ sinh bên ngoài vùng kín và làm giảm triệu chứng ngứa chứ không thể điều trị tận gốc các tác nhân gây ngứa từ bên trong.

Vì vậy, chị em nên tiến hành đi thăm khám và có biện pháp chữa trị hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản khi bị ngứa vùng kín kèm theo những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ sẽ dựa vào nguyên nhân gây ngứa, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh để đưa ra những chỉ định điều trị chuyên khoa phù hợp nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh và chấm dứt tình trạng ngứa vùng kín chứ chị em không nên thực hiện trị ngứa vùng kín bằng nước muối trong thời gian dài.

Những bệnh lý gây ngứa vùng kín đều có nguy cơ tái phát cao (đặc biệt là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đã tái phát hoặc kèm theo các viêm nhiễm khác). Vì vậy, để cân bằng môi trường âm đạo, cân bằng nội tiết tố, tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng ngứa vùng kín tái phát,….sau khi được chữa trị bằng chuyên khoa, người bệnh cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp, mặc đồ lót rộng rãi và khô thoáng, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, kiêng quan hệ tình dục khi đang chữa trị, tái khám theo đúng lịch hẹn,…để tăng hiệu quả điều trị cũng như hạn chế ngứa vùng kín tái phát.

Địa chỉ điều trị ngứa vùng kín tại TP.HCM

Hiện nay, phòng khám đa khoa Mayo của chúng tôi đang là một địa chỉ thăm khám, chữa trị phụ khoa uy tín, chất lượng được rất nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn với những ưu điểm sau:

Là một trong ít cơ sở Y tế tư nhân được cấp phép hoạt động công khai, dưới sự quản lý của Sở Y tế TPHCM

Không giống như các phòng khám khác, Phòng khám chất lượng cao Mayo hội tụ một đội ngũ bác sĩ ưu tú, trên 20 năm kinh nghiệm khám chữa chuyên khoa.

Trang máy móc, thiết bị luôn được nhập khẩu tại các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong việc thăm khám, chữa trị. Không những thế, tất cả đều được nhập khẩu và đã qua kiểm duyệt của Bộ Y tế, đem đến sự an tâm và hài lòng cho quý bệnh nhân.

Chi phí luôn được công khai. Thông tin người bệnh luôn được bảo mật tuyệt đối.

Bên cạnh đó, với thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần (8h00 – 20h00), kể cả lễ, tết.

Hi vọng những chia sẻ xoay quanh vấn đề trị ngứa vùng kín bằng nước muối đã phần nào cung cấp được thông tin cho chị em cũng như bản thân đã lựa chọn được một địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng. Nếu vẫn còn thắc mắc cũng như muốn được tư vấn hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi thông qua hotline 028.3832.9333 hoặc qua khung chat bên dưới để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối có sao không? Trị ngứa vùng kín bằng nước muối có sao không? Reviewed by Bác sĩ Mayo on tháng 6 02, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.